24 tháng 7, 2010

[Tut] Tự thiết kế theme không cần biết HTML - P1

Như đã nói trong bài Tùy chỉnh theme từ mẫu sẵn có thì ta không được tùy chỉnh các tiện ích cho phần đầu trang. Điều này không thật sự quan trọng nhưng cũng có những tiện ích đặt ở đầu trang sẽ tốt hơn. Hơn nữa, nếu tự thiết kế thì ta sẽ có một theme "độc" + theo ý thích. Mình cũng mù tịt về HTML thôi, nhưng mình "tham lam" nên vẫn muốn có thể có một theme vừa ý, và đây là cách mình đã làm.

Đầu tiên là các bạn hãy sử dụng mẫu theme sẵn có của Blogger. Ngay khi tạo lập Blog ta đã phải chọn một theme từ những mẫu theme sẵn có và trong quá trình sử dụng có tiếp tục tự thiết kế dựa trên kho mẫu sẵn có trong Trình thiết kế (Mới!). Trình thiết kế này khá tiện dụng khi ta có thể xem ngay lập tức hiệu ứng được tạo ra. Không chỉ cho phép tạo tiện ích cho đầu trang, Trình thiết kế còn cho phép thay đổi màu sắc, của các thành phần trong trang, rồi kiểu chữ, độ lớn của trang và các cột tiện ích, vị trí các tiện ích...
Để tới Trình thiết kế mới thì từ Bảng điều khiển kích vào Thiết kế, rồi vào mục Trình thiết kế mới.
Đây là clip hướng dẫn của Blogspot:


Sau khi dùng Trình thiết kế để tạo theme ta vẫn có thể quay trở lại mục Chỉnh sửa HTML để chỉnh sửa, và điều này sẽ giúp ta dễ dàng có những theme đẹp mà ở phần tiếp theo mình sẽ giới thiệu cho các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d