26 tháng 7, 2010

[Tut] Cách nhúng HTML trên blogspot

o Trong cửa sổ Add a Gadget nhấp chọn nút HTML/JavaScript để nhúng vào mã nguồn:



target="_blank"
o Trên hộp thoại Configure HTML/JavaScript kế tiếp: đặt tên cho đối tượng vào khung Title và mã nguồn vào khung Content:


o  Nhấp Save để kết thúc thao tác nhúng đối tượng vào Blog (sau này nếu muốn bỏ đi đối tượng đã nhúng nhấp chọn nút Remove)
Sau khi thêm HTML thì nó sẽ hiển thị thành một tiện ích và ta có thể tùy chỉnh lại vị trí trên thanh Sidebar hay phần Header, hay Footer bằng cách kéo và thả tới vị trí mong muốn.
Tuy nhiên, càng sử dụng nhiều tiện ích thì thời gian toàn bộ nội dung blog được tải về hiển thị trên trình duyệt người đọc càng lâu. Làm sao để đọc giả cảm thấy mình được "phục vụ" ngay khi vừa gõ xong địa chỉ blog là vấn đề được nhiều người quan tâm đặc biệt trong tình hình mạng internet ở Việt Nam không phải lúc nào cũng ổn định.

Kinh nghiệm cá nhân cho thấy chúng ta nên sử dụng hạn chế đến mức có thể số tiện ích (gadget) trên blog. Trong số các tiện ích của Blogger, HTML/JavaScript có lẽ được dùng nhiều nhất. Nếu blog bạn sử dụng nhiều tiện ích loại này, một cách có thể làm giảm đáng kể là ghép nội dung của chúng vào một và ngăn nhau bởi tên (title) nằm giữa thẻ như hình:


Một cách khác cũng có thể ghi Tên tiện ích 1 vào phần title và nội dung của nó ở dưới, các nội dung khác thì để lại như trên. Nhìn chung nếu sử dụng template mẫu của Blogger thì việc ghép này sẽ thấy hiển thị tương tự như nhiều tiện ích khác nhau:


Và tất nhiên tốc độ tải về của blog cải thiện thêm một ít.

Tổng hợp từ nhiều nguồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d