27 tháng 7, 2010

[Tut] Một số tiện ích hữu dụng cho blog

Mình mù IT, nhưng mình thì tham lam, vẫn muốn có một blog ra trò, nên mình đã chăm chỉ tìm kiếm các thủ thuật blogger, và nay xin được chia sẻ với các bạn loạt bài viết của trandaiminhtri:
Tác giả trandaiminhtri cũng đã đi tìm và tập hợp lại từ những blog thủ thuật nổi tiếng. Mình thấy loạt bài viết này rất hữu ích, và mình đã có thể thực hiện thành công. Mình chỉ thêm những tiện ích mình thật sự cần, và các bạn có thể thấy ngay ở thanh sidebar bên cạnh và thanh header phía trên: lời chào, ngày tháng, tìm kiếm, lịch âm dương,... Các bạn cũng chú ý khi thêm tiện ích thì bạn dùng cách gộp tiện ích như mình đã giới thiệu trong bài Cách nhúng HTML trên blogspot 
Nhờ cách này mà mình sẽ giảm tải thời gian load trang và dĩ nhiên là khách viếng thăm, và tất nhiên, cả chính chúng ta nữa sẽ có thể truy cập vào nhanh hơn. Mình cũng đã gộp Lịch âm dương, Từ điển và Thời tiết làm một.
Trong khi thêm tiện ích các bạn cũng có thể chỉnh sửa lại các đoạn code mà tác giả đã cung cấp để có được một giao diện như ý muốn.
Trong thời gian tới, mình sẽ tiếp tục tìm thêm các thủ thuật hay, hữu dụng mà mình đã áp dụng thành công để gửi tới các bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d