19 tháng 8, 2011

Thịt kho nước cốt dừa

Hị hị, tuần sau mình đi học mất roài :((. Hic, hè này cũng cứ vớ vẩn với bao dự tính đâm ra cũng chẳng nấu nướng gì đc nhiều, ko biết tuần sau đi học rồi thì còn thời gian để mà nấu ko nữa :-<. Haizz, ngại nhất là đi học. Ôi dạo trước nghỉ hè lâu quá, lại thấy nhớ nhớ, thấy thèm đi học, giờ sắp đi rồi thì chán muốn chết. Học tý là thi giữa kì, rồi thì cuối kì. Vèo thêm 1 cái nữa là kì 2, rồi lại thi... Ôi, năm nay năm 2 rồi, bắt đầu học đại cương của ngành, cứ thấy sợ sợ sao ý. Kì trước điểm mình cũng hơi tụt, ko biết kì này thế nèo đây :((.
Hihi, tuần sau mà mưa hoặc ko dậy sớm đc (toàn dậy muộn mà :p) thì chắc nghỉ luôn cũng nên :)). :p


Hôm nay giới thiệu mọi người món Thịt kho ạ. Thịt kho thì chắc ai cũng biết làm rùi, bản thân mình cũng làm nhiều nhưng chưa bao giờ gọi là "đạt chuẩn" cả. Sau nhiều lần lượn lờ hóng hớt mình tìm được cách này, khá là thành công, nay xin chia sẻ lại với mọi người ^^.
Bài đăng trên afamily.vn.


Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300gr
- Nước cốt dừa
- 1 củ hành khô
- Nước hàng, đường, nước mắm


Chế biến:

Đun sôi 1 nồi nước rồi cho thịt vào trần sơ chừng 10 phút. Việc trần qua này giúp thịt bớt hôi, ngấm gia vị và phần mỡ sẽ rắn chắc hơn :)


Vớt ra để nguội 1 chút rồi thái miếng dày chừng 1cm.


Cho 1 thìa cafe đường vào ướp với thịt chừng 30 phút - 1 tiếng ở nơi thoáng gió. Hoặc bạn cũng có thể cho vào tủ lạnh sẽ càng ngon.

 


Đun nóng chút xíu dầu (ít thôi vì thịt này mỡ rùi mà :d) rồi phi thơm hành khô nè.


Cho thịt vào xào săn, nêm hạt nêm và nước mắm.



Cho nước cốt dừa, nước hàng và chút xíu nước vào nồi. Đậy vung om nhỏ lửa cho thịt chín mềm.



Thịt chín mềm rồi vẫn tiếp tục đun, nhỏ lửa thôi, cho mỡ trong thịt chảy ra, thơm ngon lắm ý =p~. Chú ý cẩn thận ko cháy nhé.






Ăn nóng cùng cơm trắng thì cực ngon. Phần mỡ thì rưới lên cơm, trộn thêm tý muối vừng nữa thì cơm cứ phải gọi là hết nhẵn ;)
Món thịt kho trông đơn giản nhưng yêu cầu cũng rất khắt khe. Thịt mềm, phần mỡ thì dai dai giòn giòn mà lại ko bị béo ngấy nữa. Đây chỉ là cách làm cơ bản cho món thịt kho thôi, còn nguyên liệu thì các bạn ứng biến thêm được nhé, như là thay cốt dừa bằng nước dừa tươi hay thêm vài quả trứng rán, chút cùi dừa... Món ăn sẽ càng ngon hơn ;)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d