31 tháng 8, 2011

Tôm tẩm vừng

Hichic, dạo gần đây mình bị hao tiền tốn của nhiều quá. Nào là máy ảnh hỏng nè, kính hỏng nè, mất cái này cái nọ. Rồi cả chuyện học hành, năm nay vất vả quá chừng luôn, không biết liệu mình có qua hết các môn không chứ đừng nói là điểm cao :((.
Mà mùa thu rồi đấy, thế mà bão bùng thế nào mà làm cho HN nóng rực lên, nóng hơn cả mùa hè. Nóng + bao chuyện càng làm mình thêm mệt. Máy ảnh mình hỏng rồi giờ chưa biết giải quyết thế nào đây. Không có máy thì còn làm ăn gì được nữa chứ :-<.
Hi, đang lúc bức xúc gặp ngay câu "đã nghèo còn gặp cái eo", hihi, các cụ mình nhiều ghê á.
Thôi, quên đi chuyện lùm xùm khác, mình lại giới thiệu món mới nha. Tất nhiên mình làm cũng lâu rồi, giờ up lại, chứ trời nóng mệt và máy ảnh hỏng mình chẳng nấu nướng gì được nữa :((.

 

Bài đăng trên Afamily.vn.



Nguyên liệu:
- 500 gr tôm sú
- 50 gr vừng
- 200 gr giò sống
- 1 củ hành khô
- Gia vị hoặc hạt nêm.


Tôm bóc vỏ, chừa đầu và đuôi cho đẹp



Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ, trộn vào giò sống cùng chút gia vị


Dùng giò sống bọc từng con tôm. Trước khi bọc các bạn thoa chút dầu ăn lên tay cho bớt dính nhé.


Lăn tôm qua vừng. Giò sống sẽ tạo độ bám dính cho vừng. Hơn nữa bọc giò sống vào ăn cũng sẽ ngon hơn nữa.


Đem chiên tôm cho chín vàng đều, chú ý đưng để tránh vừng ăn sẽ rất không ngon.


Chiên xong thì vớt tôm ra đĩa có lót giấy thấm cho bớt dầu, ăn không bị ngấy.







Cuối cùng bày tôm ra đĩa, chấm nước mắm chua cay hoặc tương ớt đều ngon.







Món này chấm với tương ớt hay nước mắm chanh ớt đều ngon. Tôm thơm bùi mùi vị vừng mà vẫn không làm mất đi hương vị quen thuộc của món tôm chiên vốn vẫn được nhiều người yêu thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d