24 tháng 12, 2011

Người xinh đẹp nhất?

Tự nhiên có chút cảm hứng viết post này, dù đang rất là hốt hoảng lo ôn thi (lo thì nhiều chứ ôn thì ít :lol:).
Bắt đầu có lẽ là từ post của chị Hà kin về cô em gái của chị ấy, một cô bé xinh đẹp:
http://www.hakinkin.info/2011/12/12/người-xinh-dẹp-nhất-toi-từng-gặp/
Post của chị thực sự rất hot, đến độ blog đã bị quá tải vì post này! Trên facebook, mọi người share nhau liên tục link này (mình cũng đã share :d). Mọi người share link đến blog thôi, và đều là những lời khen rất chân thành như: cô bé này xinh quá hay các hot girl hay xem mà học tập ...
Sau đấy thì các báo mạng - vốn hóng hớt trên các diễn đàn và mạng xã hội rất tốt :)) - cũng đã nhanh chóng đăng tải bài post này, nhưng mà ko phải là dẫn link (đương nhiên) mà là post lại, 1 phần hoặc toàn bộ bài, và thế là chị Hà kin bức xúc về việc này, khi các trang đã đăng tải mà ko xin phép. Chuyện này thì hẳn nhiên là đúng rồi, và mình cũng ko có ý bàn về chuyện này, mà muốn bàn đến 1 khía cạnh khác.

Mình muốn nói tới việc bài post được đăng lại trên các trang mạng, đặc biệt lại trên những trang như kênh 14 - bị cộng động mạng coi là lá cải, là "mương". Vì sao thì hẳn mọi người đều biết rồi. Nhưng cũng đâu chỉ là kênh 14, hầu hết các báo điện tử ở VN bây giờ, khi đăng tin bao giờ cũng phải có 1 phần riêng cho các bài về hot girl, hoa hậu, người mẫu, ca sĩ.... ôi gọi hết tên ra thì nhiều lắm, chắc cứ gọi chung là người đẹp thôi. Mà cái khái niệm người đẹp này là người đẹp hình thể, mặt xinh, dáng chuẩn, ra trắng, và nhiều nữa là sexy!
Bài trên kênh 14 có tựa là "cư dân mạng liêu xiêu vì người xinh đẹp nhất tôi từng gặp" , là "liêu xiêu" nhé. Kiểu giật tít của các báo bây giờ thì siêu đẳng rồi. Nhưng cô bé kia, vẻ đẹp của em ấy rất trong sáng, tự nhiên, và chị Hà kin đăng hình cũng chỉ mong được giữ gìn sự tự nhiên ấy. Còn các báo mạng thì đưa em ấy lên trang tin, cùng với những người đẹp kia. Lệch quá! Ai lệch ai thì mọi người tự so sánh nhé.
Và hệ lụy từ việc lên tin trên báo mạng:
Chị Hà kin nhanh chóng đòi tác quyền - mục đích chính là bắt các trang mạng phải gỡ tin xuống. Vì sao thì mọi người có thể đọc thêm 1 bài post khác trên blog chị ấy, vì việc này:
http://www.hakinkin.info/2011/12/17/393-bai-học-từ-người-xinh-dẹp-nhất-toi-từng-gặp/
(post này sau đó lại bị quá tải :d)
Cá nhân mình thì cũng nghĩ rằng, việc đưa lên những trang như kênh 14 quả sẽ rất ảnh hưởng đến cuộc sống của cô bé kia. Chà, nhắc lại thì trước đây kênh 14 có đưa tin về bộ ba sát thủ siêu cute (ko biết mọi người còn nhớ không nữa :))) và giờ thì các em ấy đã đi làm model. Chẹp, chuyện làm model tốt hay xấu thì moi người tự đánh giá nhé.
Có điều, vì những bài báo như thế, vì những "nhu cầu", "mong muốn" trở thành model, thành "người đẹp" mà bây giờ sao lắm sự xảy ra quá. Nào là Angle Phương Trinh từ hình ảnh cô bé diễn viên đầy mộc mạc thành hình ảnh 1 "người đẹp", rồi cả cô em Phương Trang "các bạn thấy có dễ thương hông", Công Vinh thì có cô em gái Khánh Chi - hoa khôi ĐH Văn Hóa nhưng lại có thành tích học tập kém... Dường như "người đẹp" là người đẹp còn những cái khác thì ko còn quan trọng? Vào phòng Phương Trang thì chỉ thấy toàn quần áo, giày dép, gấu bông, bàn học có 1 cái bé teo so với đống kia, và chẳng có 1 cái giá sách! Đa phần mọi người vào đọc tin cũng để xem ảnh, ngắm nghía thôi chứ có ai biết đằng sau bức ảnh con người kia thế nào, nhỉ? Đúng, mọi người thích xem những cái gì đẹp đẽ, nhưng cũng tôn trọng những giá trị đẹp đẽ, đừng quên điều đó chứ.
Hôm nay đọc được bài này trên kênh 14:
http://kenh14.vn/c78/20111221111010753/mot-teen-viet-gia-mao-la-hot-girl-noi-tieng-o-trung-quoc.chn
Bài về 1 cô bé mạo danh 1 hot girl nổi tiếng ở Trung Quốc. Sự thể thế nào thì mọi người đọc link sẽ rõ. Mình chỉ tự hỏi tại sao cô bé này lại làm thế? Muốn được khen rằng mình xinh đẹp đến thế nào ư? Phải, là khen mình xinh đẹp thế nào thôi vì hình ảnh của cô bé này chỉ có thế mà thôi các bạn ạ. Xinh, bố mẹ thương yêu, bạn trai là hotboy, đến ảnh của 2 bố và mẹ giả cũng rất lung linh. Vậy thì còn giá trị nào khác ở đây ngoài xinh đẹp?
Thế nào là một người xinh đẹp? Có nhiều người, đặc biệt là giới trẻ 9x bây giờ, đang nhầm lẫn thì phải?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d