23 tháng 12, 2011

Gấp cây thông mừng Giáng sinh nào :d

Hôm nay là 23 rùi. Mình thì cũng ko phải là người theo đạo, cũng ko chuộng ngày Giáng sinh này cho lắm (nó là của Tây, Ta học làm gì, nhỉ :p). Nhưng mà cái không khí Giáng sinh thì vẫn đang tràn ngập - ở đâu đó thôi, chứ mình thấy ở Hà Nội thì cũng bình thường lắm :)). Thường mình thấy các bạn miền Nam có vẻ thích ngày này hơn là dân Bắc, và giới trẻ chuộng ngày này hơn cả. Trên mạng thì lẽ dĩ nhiên rồi, các tờ báo mạng, các shop online phải có dịp gì đó để mà viết bài, tăng sự pr quảng cáo chứ. Trên fb thì mọi người cũng tranh thủ một dịp để treo stt chúc mừng nhau, hay những stt ấm áp nào đó. Thôi thì cái tinh thần của Giáng sinh - Noel mới là đáng quý, nhỉ.
Nhân dịp này, chúc cho tất cả mọi người một mùa đông ấm áp, và sắp bước sang năm mới rồi, chúc mọi người năm mới nhiều niềm vui nhé.
Hôm nay mình giới thiệu cách gấp cây thông (origami đó). Mình làm mục đích là để có thêm "đạo cụ" cho các vụ chụp choẹt (hy vọng ngày nào đó làm được bánh cho Giáng sinh mình sẽ để những cây này vào chụp cùng :"> ;))). Còn các bạn thì có thể làm với nhiều mục đích lắm, tặng bạn nè, để trang trí thiệp, quà, hay góc nào đó trong nhà (giờ mình đang bầy 1 cây trên bàn học cho đẹp nè :d).
Bài đăng trên afamily.vn.

Nguyên liệu: Giấy vuông 12-15cm nhé.


Bước 1: 

Gấp đôi tờ giấy theo chiều dọc, ngang và 2 đường chéo.







 
Bước 2:

Đặt nằm 1 trong 4 hình vuông này.
Rồi gấp để 2 đường chéo trùng vào với nhau.

 Tiếp tục ở phía bên kia.










Cuối cùng chồng hình vuông còn lại lên








Bước 3:

Kéo 1 nửa hình vuông – hình tam giác đáy là đường chéo lên.
Và gập để cạnh hình vuông trùng vào với đường chéo.





Tiếp tục với những phần còn lại để được như hình nhé.
Nghe có vẻ phức tạp nhưng đây là những bước gấp cơ bản giống hệt những bước đầu tiên khi gấp hạc ấy.






Bước 4:
Dùng bút đánh dấu các đường nét đứt như hình bên để tạo tán thông và thân cây thông.







Dùng kéo cắt theo đường nét đứt, cắt cho đến hết các lớp giấy rồi gập vào theo đường cắt đó.








Gập toàn bộ ở những phần còn lại, chú ý gấp 2 mép vào trong theo từng đôi một là xong!





Khi làm những cây thông này bạn chú ý không nên chọn giấy dày quá sẽ khó gấp, chỉ cần giấy mỏng cây thông vẫn có thể đứng vững rồi. Và nên chọn giấy màu xanh với nhiều độ đậm nhạt khác nhau sẽ đẹp hơn; thêm một vài cây màu trắng như thể bị phủ trắng tuyết sẽ rất tuyệt!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d