16 tháng 8, 2011

Thịt bò xào lá lốt

Welcome back!
Hihi, chả biết là welcome back ai nữa nhở, vì blog có mỗi mình viết - mình tự sướng mừ :-<. Hu, mọi ng ơi có ai ghé thăm blog thì comment giao lưu cho mình đỡ buồn với.
Nói vậy thôi, comeback là vì lâu lắm mình mới lại ngó ngàng đến blog này nhỉ :p. Sorry em nhé, blog yêu dấu của chị. Tại là bận rộn với nhiều việc quá nên mình chẳng có thời gian chăm lo được cho blog. Thôi thì từ bây giờ, hứa nhé, là sẽ chăm chỉ cập nhật đều đặn. Nữa là mình sẽ có chút thay đổi trong cách làm, cách viết blog, hy vọng mọi người sẽ thấy thú vị hơn :).


Quay trở lại với món Thịt bò hôm nay nào :D. Bài này lên Afamily.vn cũng vài hôm rùi, giờ mới post lại được blog. Hì, mà giờ Ăn ngon của Afamily có nhiều bài chất lượng lắm, mọi người thi thoảng ghé qua xem để update nhiều công thức ngon nhé!
Link bài trên Afamily: Thịt bò xào lá lốt

 Nguyên liệu:
- 200gr thịt bò
- 100gr hành tây
- 1 củ tỏi
- 2 bó lá lốt (chừng 20 lá)
- Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu.








Chế biến:


Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, một nửa cho vào thịt bò, một nửa bớt lại.









Ướp thịt bò với tỏi, hạt nêm, chút hạt tiêu và chừng 1 thìa dầu ăn. Thịt bò dù chế biến món nào cũng nên ướp cùng chút dầu ăn, sẽ ngon hơn đấy!







Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, bổ múi cau.
Lá lốt cắt bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt khúc chừng 1cm


Phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào săn. Chú ý đảo nhanh tay, to lửa đến khi chín thì xúc ra để riêng


Bỏ hành tây vào xào tái.


Cuối cùng cho thịt bò và lát lốt vào đảo đến khi chín lá lốt là được.









Món này mình xem lần đầu là ở trên chương trình Sức sống mới. Hồi ấy chương trình mới có nên món ăn thường rất đơn giản, dễ làm mà vẫn ngon. Một chú ý là khi xào các bạn để cho lá lốt tái hẳn đi, nhìn hơi quắt lại thì mới là lúc lá lốt chín và đã đủ ngấm hương vị của nó sang các thịt bò và hành tây.


 Lá lốt có tính ấm nên ăn những món này vào những ngày mưa rét thì rất tuyệt. Khi xào có thể cho thêm chút ớt nếu bạn thích ăn cay. 



1 nhận xét:

  1. Hướng dẫn đơn giản, cụ thể.
    Trinh bày đẹp, nếu có thêm trang trí ớt hoặc cà rốt sẽ đẹp hơn nữa

    Trả lờiXóa

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d