5 tháng 11, 2011

Thịt bò xào dứa và dưa chuột

Thịt bò xào là món quen thuộc, thịt bò xào dứa lại càng quen thuộc, vì vậy mình "gia giảm" thêm tý dưa chuột vào cho khác ;)). Đùa vậy thôi, thực ra món ăn này mình học được từ gia đình cô mình. Mình là đứa ham học (ham hóng hớt :))) nên đi đâu, ăn gì mình cũng "soi" xem có gì hay ho ko thì "hớt" về nhà mình. Nhưng mà cũng nhờ thế mà mình học được nhiều điều hay ho lắm. Vì nấu ăn là thế mà, mỗi gia đình, mỗi  người có một "công thức" của riêng mình, đôi khi sự khác biệt chỉ nằm ở cách nêm gia vị nhưng mùi vị món ăn lại có gì đó rất "riêng biệt". Thế nên đi nhiều, ăn nhiều, hóng nhiều sẽ giúp mình tăng thêm kinh nghiệm cho việc nấu nướng.
Về nhà cô mình thì mình có một  người em họ - là con trai nhưng nấu ăn cực khéo, từ hồi mình bé ti teo đã khéo rồi ấy. Nó cũng trải qua nhiều nghề rồi, nhưng cuối cùng lại đi làm cho một nhà hàng, nhưng mà tiếc là lại không phải đầu bếp. Nhưng mà nó làm ở nhà hàng, nên cũng hay học hỏi các món ăn mới lạ, về nấu, khi mình ăn, mình hỏi thì bảo là "em đi thấy người ta làm em cũng làm đấy ;)". Hay nhỉ :d.
Thôi, chẳng dông dài nữa, mình không có khả năng viết lách nên viết nhiều lại mất hay :)). Cho cái hình đã nhể:


Công thức nà:


Nguyên liệu:


- 200g thịt bò
- 2 quả dưa chuột
- 1 quả dứa chua
- 2 củ hành tây
- 100g cần tây
- Tỏi
- Gia vị, dầu ăn, hạt tiêu.


Bước 1:
Ướp thịt bò với: tỏi băm, hạt tiêu, hạt nêm và chút dầu ăn.



Bước 2:
Dứa gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt miếng vừa ăn, dày chừng 1cm.



Dưa chuột rửa sạch, cắt đôi theo chiều ngang rồi bổ làm 8 theo chiều dọc.


Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.


Cần tây bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc chừng 5cm.


Bước 2:
Làm nóng chút dầu trong chảo, phi thơm tỏi băm.



Cho thịt bò vào đảo trên lửa lớn. Thịt chín xúc ra để riêng.


Bước 3:
Vẫn trong chảo đó bạn cho dứa vào xào. Nêm chút gia vị rồi trút ra đĩa, để riêng.



 Tiếp tục xào dưa chuột. Chú ý là dưa chuột sẽ rất nhanh chín nên bạn chỉ xào thật nhanh tránh để dưa chuột mất vị giòn.


Bước 4:
Cuối cùng bạn xào hành tây cho chín



Và đổ thịt bò, dứa, dưa chuột và cần tây vào đảo đều thêm khoảng 1 phút nữa, nêm nếm lại rồi tắt bếp là xong.









Món thịt bò xào dứa thì hẳn là đã quen thuộc với mọi người rồi, dứa chua chua vừa ngon miệng lại giúp thịt bò mềm hơn. Cần tỏi tây cũng là "gia vị" hay được sử dụng để xào với thịt bò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong các bạn để lại comment giao lưu cùng mình :d